Lượt xem: 82

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng: Tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Navicat

Chiều ngày 27/02, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm Navicat cho 20 giám định viên bảo hiểm y tế (BHYT) thuộc Phòng Giám định BHYT và BHXH các huyện, thị xã. Đến dự và hướng dẫn tại hội nghị có bác sĩ Nguyễn Thông Thái - Phó Trưởng phòng Giám định BHYT và bác sĩ Dương Mỹ Ngọc - Phó Trưởng phòng Giám định BHYT.

 

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên quán triệt, phổ biến hướng dẫn những nội dung thực hiện quản lý và truy xuất dữ liệu chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) của các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; hướng dẫn cài đặt phần mềm Navicat và sử dụng các chức năng của phần mềm Navicat; thực hành dữ liệu thực tế tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh.

    Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện công tác giám định BHYT.

    Theo bác sĩ Dương Mỹ Ngọc, với sự gia tăng chi phí KCB như hiện nay, cộng với khối lượng dữ liệu lớn về số người tham gia BHYT và hồ sơ, bệnh án cần giám định mỗi năm, đòi hỏi tập trung nhiều nhân lực có khả năng phân tích dữ liệu, để phát hiện sự bất hợp lý trong chỉ định, thực hiện và đề nghị thanh toán theo chế độ BHYT. Thực tế này đã đặt ra yêu cầu phải có công cụ lọc dữ liệu để tìm kiếm và trích xuất dữ liệu các chi tiết bất hợp lý phục vụ công tác kiểm tra, giám định. Do đó, thực hiện hướng dẫn của Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán Đa tuyến - BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã đưa vào sử dụng phần mềm Navicat trong hệ thống giám định, giúp các giám định viên được trang bị kỹ năng và kiến thức trong ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai có hiệu quả mô hình tổ chức giám định theo phương thức mới - phương pháp kết hợp giám định chủ động và giám định điện tử, góp phần tăng cao hiệu suất làm việc cũng như tiết kiệm thời gian thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Trúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 1770
  • Trong tuần: 71,103
  • Tất cả: 11,865,130